ബഹു.കേരളാ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രിക്ക്,
പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണയജ്ഞം കേരളത്തിലെ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങള്ക്ക് പുത്തനുണര്വ്വ് നല്കിയിരിക്കുന്നു എന്നത് ഒരു വസ്തുതയാണ്. സര്ക്കാരിന്റേയും പൊതുസമൂഹത്തിന്റേയും സജീവമായ ഇടപെടലിലൂടെ വിദ്യാലയങ്ങളുടെ ഭൗതികസൗകര്യങ്ങളില് ഒരുവര്ഷത്തിനുള്ളില്തന്നെ ഗുണപരമായ മാറ്റങ്ങള് വന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളെ ഉപേക്ഷിച്ചുപോയ കുട്ടികള് കൂട്ടത്തോടെ തിരിച്ചെത്തുന്ന കാഴ്ചയാണ് ഈ വര്ഷം സ്ക്കൂള് തുറന്നപ്പോള് നാം കണ്ടത്.
പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണയജ്ഞത്തിന്റെ ആത്യന്തികമായ ലക്ഷ്യം വിദ്യാലയത്തിലെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങള് വര്ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം ഉയര്ത്തുക എന്നതാണല്ലോ.പഠനത്തിന്റെ ഗുണപരത വര്ദ്ധിക്കണമെങ്കില് ക്ലാസുമുറിയില് അധ്യാപകര് പ്രക്രിയാ ബന്ധിതമായി പഠിപ്പിക്കണം.വിവിധ വിഷയങ്ങള് പ്രക്രിയാ ബന്ധിതമായി പഠിപ്പിക്കാനുള്ള സമയം വളരെ പ്രധാനമാണ്.നിലവിലുള്ള സ്ക്കൂള് സമയക്രമം ഇതിനു ഉതകുന്നതാണോ? ഈ സമയക്രമത്തില് നിന്നുകൊണ്ട് ഒരു അധ്യാപകന് പുതിയ പാഠ്യാപദ്ധതി സമീപനം മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്ന പഠനരീതി അനുവര്ത്തിക്കാന് സാധിക്കുമോ? ഈ വസ്തുത അതീവ പ്രാധാന്യത്തോട പരിശോധിക്കപ്പെടേണ്ടതാണ് സാര്.
കുട്ടികളുടെ പഠനത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം നിശ്ചയിക്കുന്നതില് സ്ക്കൂള് ടൈംടേബിളിന് ഒരു പ്രധാന പങ്കുണ്ട്.വിവിധ വിഷയങ്ങള് പഠിപ്പിക്കുന്നരീതിപോലെതന്നെ പ്രധാനമാണ് പഠിപ്പിക്കാനെടുക്കുന്ന സമയവും ഇടവേളകളും.ശിശുകേന്ദ്രീകൃത പഠനം,പ്രവര്ത്തനാധിഷ്ഠിത ക്ലാസുമുറി തുടങ്ങിയ അടിസ്ഥാന പ്രമാണങ്ങളെ ആധാരമാക്കിയാണ് കേരളത്തില് പുതിയ പാഠ്യപദ്ധതിയും പാഠപുസ്തകങ്ങളും നിലവില്വന്നത്.പുതിയ പഠനരീതി നടപ്പാക്കിയിട്ട് ഏതാണ്ട് ഇരുപത് വര്ഷത്തോളമായി.എന്നാല് ടൈംടേബിള് പരിഷ്ക്കരിക്കപ്പെടാതെ അതുപോലെ തുടരുകയാണുണ്ടായത്.കൊളോണിയല് ഭരണകാലത്ത് ബ്രിട്ടീഷുകാര് ഏര്പ്പെടുത്തിയ സ്ക്കൂള് ടൈംടേബിളാണ് ഒരു മാറ്റവും കൂടാതെ നാം ഇന്നും പിന്തുടരുന്നത്.40-45 മിനുട്ട് ദൈര്ഘ്യമുള്ള ഏഴു പിരീയഡുകളായാണ് യു.പി,ഹൈസ്ക്കൂള് ക്ലാസുകളുടെ ടൈംടേബിള് ഈ അടുത്തകാലംവരേയും. എന്നാല് 2015-16 വര്ഷത്തില് എസ്.സി.ഇ.ആര്.ടി സ്ക്കൂള് ടൈംടേബിള് 'സമഗ്രമായി പരിഷ്ക്കരിക്കുക'യുണ്ടായി.ഒരു ദിവസം ഏഴ് പിരീഡ് എന്നത് എട്ട് പിരീയഡ് ആക്കി വര്ദ്ധിപ്പിച്ചു. പിരീയഡുകളുടെ സമയദൈര്ഘ്യം 40-45 മിനുട്ടില് നിന്നും 35-40 മിനുട്ടാക്കിക്കുറച്ചു.ഫലത്തില് ഇടതുകാലിലെ മന്ത് വലതുകാലിലേക്ക് മാറ്റിയതുപോലെയായി ഈ പരിഷ്ക്കരണവും.
ക്ലാസില് ഒരു വിഷയം പഠിപ്പിക്കുമ്പോള് സാധാരണഗതിയില് അനുവര്ത്തിക്കേണ്ട വിവിധ ഘട്ടങ്ങളെക്കുറിച്ച് ടീച്ചര് ടെക്സ്റ്റില് പറയുന്നത് ഇങ്ങനെയാണ്.
- പ്രശ്നം അവതരിപ്പിക്കല്
- പ്രശ്നത്തോടുള്ള കുട്ടികളുടെ പ്രതികരണങ്ങള്
- കുട്ടികള് സംഘമായി തിരിയല്
- പ്രശ്നം വിശകലനം ചെയ്യല്
- അവശ്യമായ വിവരങ്ങള് ശേഖരിക്കല്
- ഐ.ടി.സാധ്യതകള് ഉപയോഗപ്പെടുത്തല്
- പ്രശ്ന പരിഹരണത്തിനുള്ള വഴികള് നിര്ദ്ദേശിക്കല്
- ഓരോ ഗ്രൂപ്പും എഴുതി അവതരിപ്പിക്കല്
- ക്രോഡീകരിക്കല്
നമ്മുടെ പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളെ അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരത്തിലേക്ക് ഉയര്ത്താന് ആലോചിക്കുകയാണ് നാം.എന്നാല് ലോകത്ത് മറ്റേതെങ്കിലും രാജ്യത്ത് ഇങ്ങനെയൊരു സ്ക്കൂള് പഠനസമയം നിലനില്ക്കുന്നതായി അറിവില്ല.പിരീയഡുകളുടെ ദൈര്ഘ്യം കുറച്ച്
ദിവസം കൂടുതല് വിഷയങ്ങള് പഠിപ്പിക്കുകയല്ല,മറിച്ച് വിഷയങ്ങളുടെ എണ്ണം കുറച്ച് പിരീയഡുകളുടെ ദൈര്ഘ്യം വര്ദ്ധിപ്പിക്കുകയാണ് വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ഗുണമേന്മ വര്ദ്ധിപ്പിക്കാനുള്ള മാര്ഗ്ഗം എന്ന് ഫിന്ലാന്റ് പോലെ വിദ്യാഭ്യാസ നിലവാരത്തില് ഏറെ മുന്നിട്ടു നില്ക്കുന്ന രാജ്യങ്ങളുടെ അനുഭവം പറയുന്നുണ്ട്. ഫിന്ലാന്റിലെ സ്ക്കൂള് ക്ലാസുകളില് ഒരു പിരീയഡിന്റെ ദൈര്ഘ്യം ഒരു മണിക്കൂറാണ്.ഓരോ പിരീയഡിന് ശേഷവും 15 മിനുട്ട് കുട്ടികള്ക്ക് ഇടവേളയാണ്.ഇങ്ങനെ ഒരു ദിവസം മുന്നോ നാലോ പിരീയഡുകള് മാത്രം.PISAപോലുള്ള അന്താരാഷ്ട്ര പഠനനിലവാര പരീക്ഷകളില് ആ രാജ്യത്തെ കുട്ടികള് മുന്നിട്ടു നില്ക്കുന്നതിന്റെ കാരണങ്ങളില് ഒന്ന് പ്രക്രിയാധിഷ്ഠിതമായ പഠനത്തിനും വിശ്രമത്തിനും പ്രാധാന്യം നല്കിക്കൊണ്ട് ശാസ്ത്രീയമായ രീതിയില് ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്ന അവരുടെ സ്ക്കൂള് ടൈംടേബിളാണ്.
പഠനം പ്രക്രിയാധിഷ്ഠിതമായിരിക്കണമെന്നും ഐ.ടി.സാധ്യതകള് ക്ലാസുമുറിയില് പ്രയോജനപ്പെടുത്തണമെന്നും നമ്മുടെ പാഠ്യപദ്ധതി ആവര്ത്തിച്ചു പറയുന്നു.എന്നാല് അതിനാവശ്യമായ സമയം ക്ലാസുമുറിയില് അനുവദിക്കുന്നുമില്ല.പ്രൊജക്ടറുകളും മറ്റ് അനുബന്ധ ഉപകരണങ്ങളും ഇന്ന് മിക്കവാറും എല്ലാ വിദ്യാലയങ്ങളിലുമുണ്ട്.എന്നിട്ടും ഇത് എന്തുകൊണ്ടാണ് അധ്യാപകര് ക്ലാസുമുറിയില് ഉപയോഗപ്പെടുത്താത്തതെന്ന് പരിശോധിക്കണം.
35മിനുട്ട് സമയം ഒന്നിനും തികയില്ല സാര്.കേരളത്തിലെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റ ഗുണനിലവാരവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിരവധിപഠനങ്ങള് ഇതിനകം നടന്നു കഴിഞ്ഞു.പഠനത്തിന്റെ ഗുണനിലവാരം കുറയാനുള്ള നിരവധി കാരണങ്ങള് ഈ പഠനങ്ങള് അക്കമിട്ട് നിരത്തുന്നുണ്ട്.ഒരു സര്വ്വേയില്പോലും തികച്ചും അശാസ്ത്രീയമായ സ്ക്കൂള് ടൈംടേബിളിന്റെ പ്രശ്നം ചൂണ്ടിക്കാണിക്കപ്പെട്ടിട്ടില്ല എന്നത് അതിശയിപ്പിക്കുന്ന വസ്തുതയാണ്.
സ്ക്കൂള് കുട്ടികളുടെ പുസ്തകഭാരം കുറയ്ക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട്,പാഠപുസ്തകങ്ങള് ഓരോ ടേമിനും ഒന്ന് എന്ന രീതിയില് മൂന്നായി വിഭജിച്ചു കഴിഞ്ഞു. ഇന്ന് നിലവിലുള്ള ടൈംടേബിള് അനുസരിച്ച് കുട്ടികള് ദിവസവും അവരുടെ മുഴുവന് പാഠപുസ്തകങ്ങളും അവയുടെ നോട്ടുപുസ്തകങ്ങളും ചുമന്ന് വേണം സ്ക്കൂളിലെത്താന്.ഓരോ ദിവസവും പഠിപ്പിക്കുന്ന വിഷയങ്ങളുടെ എണ്ണം മൂന്നോ നാലോ ആയിക്കുറച്ചാല് പാഠപുസ്തകങ്ങളുടെ ഭാരം താനെ കുറയുമെന്നിരിക്കെ ഇനിയും പാഠപുസ്തകങ്ങളെ കഷണങ്ങളാക്കി മുറിക്കേണ്ടതുണ്ടോ?
വിദ്യാലയ അന്തരീക്ഷം ശിശുസൗഹൃദപരമാകണം. ക്ലാസുമുറി ഹൈടെക്ക് ആകണം. ക്ലാസുമുറിയിലെ പഠനം പ്രക്രിയാബന്ധിതമായി നടക്കണം.അപ്പോഴാണ് പഠനത്തിന്റെ ഗുണമേന്മ വര്ദ്ധിക്കുന്നത്.അതിനു നലവിലുള്ള ടൈംടേബിള് തടസ്സമാണ്.ടൈംടേബിള് സമഗ്രമായി,ശാസ്ത്രീയമായ രീതിയില് പരിഷ്ക്കരണം.അതിനാവശ്യമായ പഠനത്തിനും ചര്ച്ചകള്ക്കും തുടക്കം കുറിക്കാന് വേണ്ട നടപടികള് എത്രയും പെട്ടെന്ന് താങ്കള് സ്വീകരിക്കണം.
പൊതുവിദ്യാഭ്യാസം മെച്ചപ്പെടുത്താനുളള താങ്കളുടെ ആത്മാര്ത്ഥമായ ഉദ്യമങ്ങള് ക്ക് പൂര്ണ്ണപിന്തുണ അര്പ്പിച്ചുകൊണ്ട്,
സ്നേഹാദരവോടെ, എം.എം.സുരേന്ദ്രന്,
ഗവ.യു.പി.സ്ക്കൂള്,പുല്ലൂര്,
കാസര്ഗോഡ്.
mmsuran@gmail.com
അത് ശരിയാണല്ലോ മാഷെ . മാഷിനോട് യോജിക്കുകയാണ്. ഈ എഴുത്ത് ഇന്നാണ് കണ്ടത് .
ReplyDelete