ക്ലാസില്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനുള്ള വീഡിയോകള്‍ 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും download ചെയ്യാവുന്നതാണ്..ക്ലാസ് 7 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 1- മണ്ണില്‍ പൊന്നു വിളയിക്കാം..യൂണിറ്റ് 5 -വൈദ്യുതി പ്രവഹിക്കുമ്പോള്‍...ക്ലാസ് 6 അടിസ്ഥാനശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 5- ആഹാരം ആരോഗ്യത്തിന് ക്ലാസ് V സാമൂഹ്യശാസ്ത്രം-യൂണിറ്റ് 7-ഇരുമ്പൊരുക്കിയ മാറ്റങ്ങള്‍,യൂണിറ്റ് 8 അഹിംസ, അറിവ്, അധികാരം... 'പഠനവിഭവങ്ങള്‍'എന്ന പേജില്‍ നിന്നും വീ‍ഡിയോ ഡൗണ്‍ലോഡ് ചെയ്യാം......

Sunday 26 March 2017

സ്വതന്ത്രവായനയില്‍ നിന്നും എഴുത്തിലേക്ക്...

ഒന്നാംക്ലാസിലെ ഡയറിയെഴുത്തുകാര്‍-3


ഒന്നാം ക്ലാസുകാര്‍ പതുക്കെപതുക്കെയാണ് വായനയെ സ്വായത്തമാക്കിയത്.കൊല്ലാവസാനമാകുമ്പോഴേക്കും വലിയ ചിത്രങ്ങളുള്ള കുഞ്ഞുപുസ്തകങ്ങള്‍ കുട്ടികളുടെ ഇഷ്ടപ്പെട്ട കൂട്ടുകാരായി.കൈയില്‍ കിട്ടിയതെന്തും അവര്‍ വായിക്കും.ഇഷ്ടപ്പെട്ടാല്‍ വീണ്ടും വായിക്കും.വായിച്ചതിനെക്കുറിച്ച് അവര്‍ക്ക് എന്തെങ്കിലുമൊക്കെ പറയാനുണ്ടാകും.കുട്ടികളുടെ സ്വതന്ത്ര  വായനയുടെ പ്രതിഫലനമാണ് അവരുടെ ഡയറി എഴുത്തും അതിലെ തെളിഞ്ഞ ഭാഷയും.ഡയറി മാത്രമല്ല.പുസ്തകാസ്വാദനക്കുറിപ്പ്, കവിത,കഥ,കത്ത്,വിവരണം എന്നിവയിലേതുവേണമെങ്കിലും അവര്‍ക്ക് വഴങ്ങും.

കുട്ടികളെ വായനയിലേക്കു നയിക്കാന്‍ ടീച്ചര്‍ ക്ലാസില്‍ എന്തൊക്കെയാണ് ചെയ്തത്?



പുസ്തകങ്ങളുടെ ഡിസ് പ്ലേയും വായിച്ചുകൊടുക്കലും


പുസ്തകങ്ങളൊക്കെ ടീച്ചര്‍ അലമാരയില്‍ പൂട്ടിവയ്ക്കും.അവശ്യത്തിനുമാത്രം പുറത്തെടുക്കും.കുട്ടികള്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ ചീത്തയാക്കിയാലോ എന്നാണ് ടീച്ചറുടെ പേടി.


പക്ഷേ, ഷീബ ടീച്ചര്‍ അങ്ങനെയല്ല.ടീച്ചര്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ ക്ലാസില്‍ ഡിസ് പ്ലേ ചെയ്തു.ചുമരിനോട് അടുപ്പിച്ച ബെഞ്ചുകളിലോ കുട്ടികളുടെ അമ്മമാര്‍ ചേര്‍ന്നുണ്ടാക്കിക്കൊടുത്ത ചുമരിലെ ബുക്ക് ഡിസ് പ്ലേ റേക്കിലോ ആയിരിക്കുമത്.
ജൂണ്‍ മാസത്തിലെ സന്നദ്ധതാ പ്രവര്‍ത്തനം മുതല്‍ക്കുതന്നെ തുടങ്ങി ഈ പുസ്തക പ്രദര്‍ശനം.


 പൂമ്പാറ്റകള്‍ പൂക്കളിലേക്കെന്നപോലെ കുട്ടികള്‍ പുസ്തകങ്ങളിലേക്ക് ആകര്‍ഷിക്കപ്പെട്ടു.അവര്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ കൈയിലെടുത്തു.മണപ്പിച്ചു. തുറന്നു നോക്കി.അതിലെ മനോഹരമായ ചിത്രങ്ങള്‍ കണ്ട് അതിശയിച്ചു.ചിത്രങ്ങള്‍ പരസ്പരം കൂട്ടുകാര്‍ക്ക് കാണിച്ചുകൊടുത്തു.ഒറ്റക്കിരുന്ന് അവര്‍ ചിത്രത്തില്‍ നിന്നും കഥകള്‍ മെനഞ്ഞു.ഓരോ പുസ്തകത്തിലെ ചിത്രങ്ങളില്‍ നിന്നും ഒട്ടനവധി കഥകള്‍.

"ഈ കഥയൊന്നുമല്ല കഥ.ശരിക്കുള്ള കഥ ദാ ഇതില്‍ എഴുതിവച്ചിട്ടുണ്ട്."ദില്‍ന പറഞ്ഞു.
അവര്‍ ടീച്ചറെ സമീപിച്ചു.
"ടീച്ചറേ,ഈ കഥയൊന്നു വായിച്ചുതര്വോ?”
ഇതു തന്നെയാണ് പറ്റിയ അവസരമെന്ന് ടീച്ചറും കരുതി.

അവര്‍ കുട്ടികളെ അടുത്തിരുത്തി, മനോഹരമായ ചിത്രങ്ങളുള്ള പുസ്തകങ്ങള്‍  തെരഞ്ഞെടുത്ത്  വായിച്ചു കൊടുക്കാന്‍ തുടങ്ങി.പുസ്തകത്തിലെ ഓരോ വരിയും വായിച്ചു.അതിലെ ചിത്രങ്ങള്‍ കാണിച്ചു,പേജു മറിക്കുന്നതിനു മുമ്പേ അടുത്തതെന്തായിരിക്കുമെന്ന് ഊഹിക്കാന്‍ പറഞ്ഞു.എന്നാല്‍ അങ്ങനെയാണോ എന്നു ചോദിച്ചുകൊണ്ട് വായിച്ചു.ഊഹം ശരിയായപ്പോഴൊക്കെ കുട്ടികള്‍ കൈയടിച്ചു.അല്ലാത്തപ്പോള്‍ കഥയുടെ പോക്കുകണ്ട് അവര്‍ അത്ഭുതം കൂറി.


 അങ്ങനെ പുസ്തകങ്ങള്‍ കുട്ടികളുടെ വേര്‍പിരിയാന്‍ പറ്റാത്ത കൂട്ടുകാരായി.പുസ്തകങ്ങള്‍ കാണാനും എടുക്കാനും മറിച്ചുനോക്കാനും പറ്റാത്ത ഒരു ക്ലാസുമുറിയെക്കുറിച്ച് അവര്‍ക്ക് സങ്കല്‍പ്പിക്കാനെ കഴിയാതായി.

വായനാക്കാര്‍ഡുകള്‍

കുട്ടികളെ വായനയിലേക്കു നയിക്കാന്‍ ക്ലാസുമുറിയില്‍ ടീച്ചര്‍ ഒരുക്കിവെച്ച അനേകം വായനാക്കാര്‍ഡുകളുണ്ട്.ഭാഷാപഠനത്തിന്റെ ഭാഗമായി ക്ലാസില്‍ രൂപപ്പെടുന്ന ചാര്‍ട്ടുകളില്‍ നിന്നാണ് അതിന്റെ തുടക്കം.വീണ്ടും വീണ്ടും  ഉപയോഗിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ചാര്‍ട്ടുകള്‍.ഈ ചാര്‍ട്ടുകളില്‍ നിന്നു കാര്‍ഡുകളിലേക്ക് പതുക്കെ വായന മാറുന്നു.

 പാഠഭാഗത്തുനിന്നു പഠിച്ച അക്ഷരങ്ങള്‍ക്കും പദങ്ങള്‍ക്കും കൂടുതല്‍ തെളിവുകള്‍ നല്‍കാന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചുകൊണ്ടുള്ളവയാണ് വായനാക്കാര്‍ഡുകള്‍.ലളിതമായവയില്‍ അത് കുട്ടികളുടെ വായനയെ ഉയര്‍ന്നതലത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നു.വിവിധ സ്രോതസ്സുകളില്‍ നിന്നും ശേഖരിച്ചവയാണ് ഇവയില്‍ ഭൂരിഭാഗവും.ടീച്ചര്‍ സ്വന്തമായി തയ്യാറാക്കിയ കഥകളും പാട്ടുകളുമൊക്കെ കൂട്ടത്തിലുണ്ട്.പാഠഭാഗവുമായി ബന്ധിപ്പിച്ച് സമാന ആശയങ്ങള്‍ വരുന്ന വായനാസാമഗ്രികളിലേക്ക് ടീച്ചര്‍ കുട്ടികളെ നയിക്കുന്നു.അതോടെ വായന അര്‍ത്ഥപൂര്‍ണ്ണമാകുന്നു.


കുട്ടിവായനയുടെ പ്രതിഫലനങ്ങള്‍

കുട്ടികളുടെ വായനയുടെ പ്രതിഫലനങ്ങള്‍ അവരുടെ എഴുത്തില്‍ കാണാം.എഴുത്തിലെ ആശയത്തില്‍, വാക്യഘടനയില്‍, ശൈലിയില്‍,ഉപയോഗിക്കുന്ന പദസമ്പത്തില്‍,അവരുടെ കാഴ്ചപ്പാടില്‍,പ്രതികരണത്തില്‍, നിരീക്ഷണത്തില്‍..ഒക്കെ അവരുടെ വായനയുടെ ആഴവും പരപ്പും ദൃശ്യമാകും.

 ഒന്നാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികള്‍ക്ക് എന്താഴവും പരപ്പും ശൈലിയുമെന്ന് ചിലര്‍ നെറ്റി ചുളിക്കുന്നുണ്ടാകും.എങ്കില്‍ നിങ്ങള്‍ക്കു തെറ്റി.ഒന്നാം ക്ലാസുകാരുടെ ഡയറിയുടെ പ്രത്യകതകളെക്കുറിച്ച് കഴിഞ്ഞ പോസ്റ്റില്‍ സൂചിപ്പിച്ചിരുന്നു.ഈ ഡയറിയിലെ ഭാഷ വിശകലനം ചെയ്യുകയാണെങ്കില്‍ കുട്ടികള്‍ എങ്ങനെയാണ് ഭാഷയെ മെരുക്കിയെടുത്തിരിക്കുന്നതെന്ന് നാം അത്ഭുതപ്പെട്ടുപോകും.പണ്ടത്തെ ഒന്നാംക്ലാസിലെ തറ പറ യെഴുതുന്ന കുട്ടികളല്ല അവരിപ്പോള്‍..ഭാഷയെ ആത്മാവിഷ്ക്കാരത്തിനായി ശക്തമായി ഉപയോഗിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന കുട്ടി എഴുത്തുകാരാണ് അവര്‍.അവര്‍ ജീവിതത്തെ പ്രതീക്ഷയോടെനോക്കിക്കാണുന്ന രീതി നമ്മെ വിസ്മയിപ്പിക്കും.ജീവിതത്തിലെ കൊച്ചുകൊച്ചു സന്തോഷങ്ങളും ദുഖങ്ങളും വേവലാതകളും ആശങ്കകളുമൊക്കെ കുട്ടികളുടെ ഈ ദിനാന്ത്യകുറിപ്പുകളില്‍ നിന്നും നമുക്ക് വായിച്ചെടുക്കാം.

കുട്ടികള്‍ ഒരു പുസ്തകത്തിനെഴുതിയ ഈ ആസ്വാദനക്കുറിപ്പുകള്‍ കൂടി വായിച്ചുനോക്കുക.കുട്ടിവായനയുടെ വളര്‍ച്ച ഇതു നമ്മെ ബോധ്യപ്പെടുത്തും.ഇത് കേവലം ഒന്നോ രണ്ടോ കുട്ടികളുടെ നേട്ടമല്ല.ക്ലാസിലെ മിക്കവാറും എല്ലാ കുട്ടികളുടേയും..


 (തുടരും)

No comments:

Post a Comment